Tứ Đại Mỹ Nhân Hong Kong

Trương Mạn Ngọc

Trương Mạn Ngọc (sinh năm 1964) được coi là nữ diễn viên xuất sắc nhất điện ảnh Trung Quốc. Bắt đầu sự nghiệp từ năm 1984, Trương Mạn Ngọc đã có nhiều bộ phim để đời như Điềm mật mật, Tâm trạng khi yêu, Ba chị em họ Tống, Anh hùng,…
Cô là nữ diễn viên châu Á đầu tiên giành giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Cannes, đoạt 5 trong số 9 đề cử cho giải Kim Tượng của Hong Kong cùng với nhiều giải thưởng tại LHP Berlin, Kim Mã, LHP Châu Á – Thái Bình Dương,…

Vài năm trở lại đây, Trương Mạn Ngọc không còn đóng phim mà chính thức lấn sang lĩnh vực ca nhạc nhưng không đạt được thành công.



Quan Chi Lâm

Quan Chi Lâm (sinh năm 1962) cũng từng là một nữ diễn viên "làm mưa làm gió" trên ảnh đàn Trung Quốc vào thập niên 80, 90.

Đã từng đóng nhiều phim nhưng bộ phim được khán giả nhớ đến nhiều nhất của Quan Chi Lâm chính là Hoàng Phi Hồng với vai diễn Dì Mười Ba. Hoàng Phi Hồng được coi là một trong những phim võ thuật xuất sắc nhất của màn ảnh Hồng Kông và đã đưa Quan Chi Lâm lên đến đỉnh cao của sự nghiệp.

Năm 2004, Quan Chi Lâm tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí khiến không ít người cảm thấy nuối tiếc.

Lý Gia Hân


Lý Gia Hân (sinh năm 1970) trở thành cái tên nổi tiếng sau khi đoạt ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Hong Kong và Hoa hậu Quốc tế Trung Quốc năm 1988.

Vẻ đẹp hoàn hảo, ngọt ngào của Lý Gia Hân là một tượng đài khó vượt qua, được coi là Hoa hậu đẹp nhất trong lịch sử Hong Kong từ trước đến nay. Lý Gia Hân còn được biết đến trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Thiện nữ u hồn 2, Tiếu ngạo giang hồ chi Đông Phương Bất Bại, Đọa lạc thiên sứ,…

Tuy nhiên, nếu so về khả năng diễn xuất thì Lý Gia Hân không được nhớ đến nhiều bằng Trương Mạn Ngọc, Lâm Thanh Hà và Quan Chi Lâm.

Lâm Thanh Hà


Lâm Thanh Hà (sinh năm 1954) vốn là một nữ diễn viên nổi tiếng của Đài Loan vào thập niên 70 nhưng vì những tai tiếng vì chuyện tình cảm đời tư nên bà đã chuyển đến Hong Kong hoạt động nghệ thuật.

Và chính ở Hong Kong, sự nghiệp của Lâm Thanh Hà mới đạt đến đỉnh cao với hàng loạt phim đình đám thời đó như Thục Sơn, Câu chuyện cảnh sát, Tiếu ngạo giang hồ chi Đông Phương Bất Bại, Trùng Khánh Sâm Lâm,…

Lâm Thanh Hà đã đóng hơn 100 bộ phim và còn đoạt những giải thưởng danh giá như Nữ chính xuất sắc nhất tại LHP Châu Á – Thái Bình Dương, giải Kim Mã và cũng từng được đề cử tại giải Kim Tượng của Hong Kong.


Slv Kurn
ST

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

IQ Test High Range