Cái Tôi Nguyên Thủy Của Đàn Ông

Ngày tôi còn ngồi trên ghế nhà trường,có một điều vẫn khiến tôi cảm thấy không thích ở mình.Nó khiến tôi có cảm giác những cuộc vui không được trọn vẹn,mối quan hệ với bạn bè không thực sự hòa đồng.Và lâu dần,tôi hiểu nó như là một thói quen,giúp tôi cảm thấy an lòng hơn,kéo tôi lại gần với chính mình hơn.Nên tôi phải chấp nhận những ánh mắt dò xét của tuổi học trò.

Rồi thói quen đọc sách báo đã giúp tôi hiểu,rằng mình không phải là duy nhất.Rằng những gì tôi đã làm,hoàn toàn là tự nhiên.Một bài viết khoa học nói về cái tôi nguyên thủy của người đàn ông.Một "lý do đơn giản" ,nhưng lại dễ gây cho người khác sự hoài nghi,lo lắng lẫn khó hiểu.
Đàn ông,sau những quãng thời gian "bay bổng" quá nhiều.Họ thường có cảm giác rằng mình đã đánh mất thứ gì đó,để rồi họ sẽ "đứng" lại một lúc,lạnh lùng hơn để tìm về với chính mình.Cái mà họ sợ đánh mất đó,chính là cái tôi nguyên thủy tồn tại trong mỗi người đàn ông,ở những mức độ khác nhau.Nó giúp họ tìm được sự cân bằng.

Điều này thực ra nếu hiểu,bạn có thể cảm thấy không có gì ngạc nhiên,khi một người đàn ông đang vui vẻ lạ thường bỗng chốc lại im lặng.Một người được cho là khù khờ tự dưng lại thông minh hiếm thấy.Hay một anh chàng,vốn ít nói lạnh lùng,bỗng hoạt ngôn,hóm hỉnh rồi lại trở về hình ảnh ban đầu.
Thực ra,để nhận ra điều này không khó mà không dễ,xã hội ngày nay đã khác so với ngày tôi học được điều đó hơn 10 năm trước.Giờ đây,bạn có quá nhiều thuật ngữ,quá nhiều "khái niệm" phổ thông để miêu tả cảm xúc.Điều đó dễ dẫn đến sự lệch lạch trong suy nghĩ,sự khó định hình trong cách nhìn,cách cảm nhận.
Nói đến cái "tôi" nguyên thủy của đàn ông,thường dễ bị nhầm lẫn với sự tự kỷ,tính cách lầm lì,hay thậm chí là "tỏ ra nguy hiểm".Và cũng sẽ có những người phụ nữ cảm nhận được mình ở đâu đó trong đấy,và ngộ nhận.

Hãy an lòng và cứ tin,đây là điều rất chung ở đàn ông.Vì vậy nếu bạn thực sự tinh tế,đôi khi bạn sẽ nhìn thấy đằng sau sự phức tạp trong con người đàn ông của bạn,chưa bao giờ đơn giản đến thế.

Slv Kurn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

IQ Test High Range